Trồng rau đơn giản với thùng xốp 70×50 cho nhà thành phố

Tự trồng rau tại nhà là xu hướng hiện nay không những tại nông thôn mà cả ở thành phố. Với những ngôi nhà, căn hộ có diện tích nhỏ thì trồng rau trong thùng xốp vừa đơn giản vừa mang lại hiệu quả cao. Trong đó, thùng xốp 70×50 được xem là loại thùng thích hợp nhất để thực hiện.  

Các bước chuẩn bị trước khi trồng rau

Để việc trồng rau đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên có sự chuẩn bị trước khi bắt tay vào thực hiện. Theo đó, các bước chuẩn bị được thực hiện theo thứ tự sau:

Chuẩn bị khu vực trồng rau: 

Khi trồng rau trong thùng xốp, bạn không cần phải có diện tích quá lớn. Tuy nhiên, khu vực đó đáp ứng một số yêu cầu cơ bản như có ánh nắng mặt trời, hệ thống thoát nước tốt, không ứ đọng gây hư hỏng phần nền, có thể lắp đặt hệ thống giàn nếu trồng cây leo,…

Chuẩn bị thùng xốp

Bạn có thể tái sử dụng thùng xốp cũ hoặc mua mới tuỳ vào tình hình thực tế. Thùng xốp để trồng rau không có vết nứt, gãy, bục nát,…Điều này nhằm đảm bảo quá trình phát triển của cây trồng không ảnh hưởng đến độ bền của thùng. 

Khi đã có thùng xốp, bạn tiến hành vệ sinh nếu tái chế đồng thời tiến hành đục lỗ bên dưới đáy thùng. Bước này đảm bảo sự thoát nước bên trong đất, không gây thối rễ. Tuỳ vào loại cây mà bạn có thể chọn kích thước thùng phù hợp. Thông thường, mọi người sẽ chọn thùng 70×50 hay còn gọi là thùng xốp 100 để trồng rau.

thung xop 70x50
Chuẩn bị đất trồng rau trong thùng xốp với kích thước phù hợp

Chuẩn bị đất trồng: 

Bạn có thể tự trộn đất trồng theo công thức 5 phần đất nền, 3 phần giá thể tạo độ xốp cho đất và 2 phần phân bón để cung cấp chất hữu cơ. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua đất trộn sẵn từ cửa hàng kinh doanh dung cụ nông nghiệp, cây trồng.

Chuẩn bị hạt/ cây giống: 

Tuỳ vào loại cây bạn muốn trồng mà mua giống phù hợp.

Một số lưu ý để việc trồng rau hiệu quả với nhà thành phố

Ở thành phố, việc trồng rau không có nhiều phức tạp. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả như mong muốn, bạn có thể lưu ý một số điểm sau:

  • Bắt đầu với rau dễ trồng: Nếu bạn là người mới bắt đầu trồng rau trong thùng xốp thì có thể chọn những loại rau dễ trồng như rau muống, mồng tơi, xà lách,… Lúc này, nếu không đạt hiệu quả như mong muốn thì có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí bỏ ra so với những loại giống khác. Hơn nữa, bạn có thể đúc rút kinh nghiệm cho những lần sau được tốt hơn.
  • Phân bổ vườn rau phù hợp: Nhà ở thành phố có một nhược điểm chính là diện tích nhỏ. Do đó, việc phân bổ thùng xốp sao cho tối ưu diện tích nhưng vẫn đảm bảo có đủ lối đi là cần thiết. Ngoài ra, bạn lưu ý sắp xếp vị trí mỗi loại cây đảm bảo cung cấp đủ ánh sáng phù hợp.
  • Chọn kích thước thùng xốp phù hợp với loại cây trồng: Bạn không nên chọn thùng xốp có kích thước quá lớn cho cây quá bé. Lúc này, đất dễ hình thành trũng nước gây thối rễ. Ngược lại, những cây lớn nếu trông trong thùng nhỏ sẽ không đủ diện tích để cây phát triển tốt nhất.
  • Hạn chế trồng rau trái mùa vụ: Mặc dù trồng rau tại nhà có thể điều chỉnh lượng nước phù hợp. Tuy nhiên, trồng rau trái mùa có thể không đủ yêu cầu về ánh sáng, nhiệt độ. Do đó, trồng rau phù hợp với điều kiện thời tiết sẽ giúp đạt năng suất tối đa.
  • Mật độ cây trồng phù hợp: Có thể ngôi nhà của bạn có diện tích hạn chế nên không thể đặt nhiều thùng xốp trồng rau. Thế nhưng, bạn không nên trồng rau với mật độ quá dày. Việc này sẽ hạn chế sự sinh trưởng của cây trồng do không đủ diện tích cần thiết. Từ đó, dù số lượng cây nhiều nhưng năng suất lại không cao.
thung xop 70x50
Chọn thùng xốp có kích thước phù hợp rau muốn trồng

Địa chỉ mua thùng xốp 70×50 chất lượng

Chất lượng của thùng xốp đóng vai trò quan trọng trong việc trồng rau tại nhà. Theo đó, nếu thùng xốp không đạt yêu cầu có thể dễ dàng nứt, vỡ trong quá trình cây phát triển hoặc di chuyển thùng. Ngoài ra, thùng xốp sử dụng nguyên liệu không đạt chuẩn có thể ảnh hưởng đến cây trồng. Từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.

Chính vì thế, bạn nên lựa chọn địa chỉ bán thùng xốp có thể đảm bảo chất lượng sản phẩm. Mà Tiến Phong là một ví dụ. Tiến Phong là công ty sản xuất thùng xốp có 15 năm kinh nghiệm, phân phối hàng ngàn sản phẩm mỗi ngày đến các tỉnh thành khắp cả nước.

Khi mua hàng tại Tiến Phong, bạn sẽ nhận được mức giá cạnh tranh trên thị trường. Bởi vì Tiến Phong vừa sản xuất vừa cung ứng sản phẩm ra thị trường. Ngoài ra, nơi đây nhập nguồn nguyên liệu trực tiếp, không qua trung gian nên có mức giá hấp dẫn.

thung xop 70x50
Thùng xốp 70×50 và các kích thước thùng xốp khác bạn có thể lựa chọn

Tại Tiến Phong có sự đa dạng kích thước sản phẩm. Bên cạnh các kích thước sẵn có, nơi đây có thể sản xuất kích thước theo yêu cầu của khách hàng. Bạn có thể đặt mua kích thước phù hợp với nhu cầu trồng rau của mình.

Trồng rau trong thùng xốp 70×50 mang đến sự tiện lợi khi có diện tích phù hợp với các loại rau thường dùng. Ngoài ra, với kích thước này bạn sẽ dễ dàng di chuyển khi trọng lượng không quá nặng. 

Nếu bạn có nhu cầu tìm mua thùng xốp 70×50, hãy liên hệ ngay với Tiến Phong theo thông tin bên dưới để được tư vấn miễn phí:

CÔNG TY SẢN XUẤT PHÂN PHỐI THÙNG XỐP TIẾN PHONG

  • Địa chỉ: Số 78 tổ 12 Phường Yên Nghĩa – Hà Đông – Hà Nội